Sở Y tế Quảng Ninh Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2016

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Chiều ngày 28-4, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2016 với các cơ sở y tế tại 18 điểm cầu trong toàn tỉnh. Đồng chí Vũ Xuân Diện – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị; tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Y tế có các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng ban chức năng của Sở và đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn thành phố.

 

Đc Vũ Xuân Diện -GĐ Sở Y tế phát biểu kết luận hội nghị

 

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Trong 3 tháng đầu năm, ngành Y tế đã chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Trên địa bàn toàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra, các bệnh truyền nhiễm như: ho gà, tay chân miệng đều giảm so với cùng kỳ năm 2015. Các bệnh truyền nhiễm có khả năng gây dịch khác như cúm A(H5N1), A(H7N9), các bệnh do vi rút Zika, Mers-CoV, Ebola…được giám sát chặt chẽ, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca bệnh. Công tác tiêm chủng mở rộng được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vắc xin đạt 19,22% kế hoạch năm, phụ nữ có thai được tiêm đủ liều vắc xin phòng uốn ván sơ sinh đạt 17,5% kế hoạch năm. Các chương trình mục tiêu về y tế được triển khai thực hiện có hiệu quả. 

 

Hoạt động khám, chữa bệnh được duy trì và thực hiện tốt ở tất cả các tuyến. Trong quý I-2016, các cơ sở khám, chữa bệnh đã tổ chức khám cho 364.032 bệnh nhân; điều trị nội trú 57.703 bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 119,11%; triển khai khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 1.891 bệnh nhân tại huyện Hải Hà và Móng Cái, đồng thời phối hợp với tổ chức APBA phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 97 bệnh nhân mù lòa. Bên cạnh đó, ngành Y tế Quảng Ninh còn đẩy mạnh thực hiện BHYT toàn dân, góp phần nâng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đạt trên 83%.

 

Tại hội nghị, các đơn vị đã tập trung thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác y tế quý I như: vấn đề cần bổ sung nhân lực hợp đồng; vệ sinh an toàn thực phẩm; thông tuyến BHYT năm 2016…Qua đó, đưa ra những giải pháp tháo gỡ nhằm góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Sau khi nghe báo cáo và thảo luận tại các điểm cầu, đồng chí Vũ Xuân Diện – GĐ Sở Y tế chỉ đạo: Quý II, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của ngành và làm tốt 5 nhóm giải pháp đã đề ra; bố trí thường trực cấp cứu 24/24 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5; đảm bảo an toàn thực phẩm mùa du lịch và lễ hội, không để ngộ độc thực phẩm xảy ra; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi do vi rút Zika, Ebola, Mers-CoV…Về công tác khám, chữa bệnh, Đồng chí yêu cầu cần hoàn thành cấp chứng chỉ hành nghề cho các cơ sở khám chữa bệnh, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tiến tới đạt chuẩn quốc gia, quốc tế; thực hiện hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn; tăng cường công tác triển khai bệnh án điện tử và quản lý triệt để công tác BHYT, thành lập tổ tư vấn người bệnh tại các cơ sở y tế. Đối với công tác tổ chức cán bộ, Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện Đề án 25, xây dựng chế độ ưu đãi dành cho các cán bộ chuyên môn có trình độ ngoại ngữ thật sự hiệu quả. Bên cạnh đó, vấn đề y đức các đơn vị cần xây dựng chế tài xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm về y đức và giao tiếp với bệnh nhân. Ngoài ra, các đơn vị cần phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT; xây dựng văn hóa nơi công sở và tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp…

 

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, thừa ủy quyền của UBND tỉnh và Bộ Y tế, Đồng chí Vũ Xuân Diện đã trao cờ thi đua và bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác y tế năm 2015.

 

Đc Vũ Xuân Diện trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm2015.

 

Đc Vũ Xuân Diện trao cờ thi đua cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm 2015.