Y tế Quảng Ninh hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Chiều 26/01/2016, Sở  Y tế Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 tại 18 điểm cầu y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vũ Xuân Diện, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có ban giám đốc và các phòng chức năng của Sở, Chủ tịch công đoàn ngành cùng Ban giám đốc, trưởng phòng chức năng các đơn vị y tế trực thuộc.

 

Hội nghị tập trung 03 vấn đề chính: Báo cáo tình hình phòng, chống rét đậm, rét hại; Thảo luận dự thảo hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành y tế Quảng Ninh năm 2016; đảm bảo công tác KCB trong dịp tết tại các cơ sở y tế.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận dự thảo 03 nhiệm vụ trọng tâm của Ngành năm 2016: Hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh giao; phát triển đồng bộ cả y tế phổ cập và y tế chuyên sâu; đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, quan tâm chăm sóc sức khoẻ đồng bào vùng khó khăn; Tăng cường chất lượng và đa dạng hoá các loại hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và huy động các nguồn lực cho sự nghiệp chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân. 05 nhóm giải pháp: Xây dựng phát triển thương hiệu đơn vị; Phát triển nguồn nhân lực; Phát triển cơ sở hạ tầng; Công tác chỉ đạo tuyến, phát triển chuyên môn y tế cơ sở; phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

 

Sau khi thảo luận tại các điểm cầu, Đồng chí Vũ Xuân Diện – Giám đốc Sở kết luận:

 

1. Về việc phòng, chống rét cho bệnh nhân yêu cầu các đơn vị dự phòng tăng cường tuyên truyền nội dung phòng, chống rét và các dịch bệnh có thể xảy ra trong thời tiết rét hại, rét đậm kéo dài. Các bệnh viện phải đảm bảo điều kiện chống rét cho bệnh nhân. Các phòng chức năng của Sở Y tế theo dõi và cập nhật báo cáo tình hình chống rét của các đơn vị trực thuộc.

 

2. Về kế hoạch trực tết Bính Thân các đơn vị tập trung vào 3 lĩnh vực: Đảm bảo an toàn thực phẩm; chủ động phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng cấp cứu người bệnh, phân công nhân lực thường trực khám và điều trị hàng ngày trong những ngày Tết nhằm đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

3. Về nhiệm vụ trọng tâm: Các đơn vị tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết, khuyến khích các đơn vị sáng tạo xây dựng kế hoạch thực hiện năm 2016 và những năm tiếp theo; chủ động dự thảo bộ công cụ đánh giá; thành lập tổ tư vấn giúp giám đốc giải quyết và họp đánh giá công việc hàng ngày; Thực hiện y đức là điều kiện bắt buộc của các đơn vị y tế công lập; Khuyến khích các đơn vị y tế sử dụng các công tác viên từ thiện; Các bệnh viện khẩn trương nghiên cứu các quy trình, phác đồ điều trị của Bộ Y tế, bệnh viện Trung ương xây dựng bộ quy trình, phác đồ của Ngành; đẩy mạnh đầu tư và phát triển công nghệ thông tin; Các phòng chức năng của Sở khẩn trương tập hợp góp ý của các đơn vị để hoàn thiện ban hành hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành y tế Quảng Ninh năm 2016 trước ngày 06/02/2016.