Bộ Y tế ra mắt ngân hàng dữ liệu tra cứu thông tin thuốc trực tuyến đầu tiên của Việt Nam

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️
Suckhoedoisong.vn – Ngân hàng dữ liệu ngành dược – Drugbank.vn được xây dựng với mục đích tạo ra một hệ cơ sở dữ liệu hỗ trợ quản lý ngành một cách nhanh chóng, thuận tiện và thống nhất, giúp ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế – sức khỏe và thói quen sử dụng thuốc của nhân dân.
 

Chiều ngày 12/8, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) tổ chức lễ ra mắt website “Ngân hàng dữ liệu ngành Dược – Drugbank.vn” lần đầu tiên tại Việt Nam.

bo-y-te-ra-mat-ngan-hang-du-lieu-tra-cuu-thong-tin-thuoc-truc-tuyen-dau-tien-cua-viet-nam-1

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường phát biểu tại lễ ra mắt “số hoá” ngân hàng dữ liệu ngành dược với kho thông tin hơn 10.000 đầu thuốc và gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phổi thuốc

Theo ông Vũ Tuấn Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược, ngân Hàng dữ liệu ngành dược – Drugbank.vn là hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành Dược, được xây dựng với mục đích tạo ra một hệ cơ sở dữ liệu hỗ trợ quản lý ngành một cách nhanh chóng, thuận tiện và thống nhất, giúp ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế – sức khỏe và thói quen sử dụng thuốc của nhân dân.

“Với kho dữ liệu chứa thông tin của hơn 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng hành nghề, Ngân hàng dữ liệu ngành Dược cung cấp cho người dùng một nền tảng tra cứu toàn diện, thuận tiện mọi lúc nọi nơi thông qua website hoặc ngay trên ứng dụng di động”- ông Vũ Tuấn Cường nói.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Như vậy, với việc thực hiện Dự án Ngân hàng Dữ liệu ngành Dược, Cục Quản lý Dược đã tạo ra một dấu ấn tiên phong trong việc số hóa dữ liệu thuốc và các dữ liệu liên quan không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới.

Theo Cục trưởng Vũ Tuấn Cường, giờ đây, cùng với Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) của Mỹ, Bộ Y tế Canada, Tổ chức kiểm soát tiêu chuẩn thuốc trung ương (CDSCO) của Ấn Độ, Cục Quản lý Dược Việt Nam trở thành một trong số ít những cơ quan quản lý cấp quốc gia xây dựng hệ thống dữ liệu về thuốc và cung cấp công cụ tra cứu cho cộng đồng. Tìm hiểu thêm tại đây

 

Cục trưởng Vũ Tuấn Cường cũng cho biết, ngân hàng dữ liệu ngành dược ra đời sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, từ cơ quan quản lý, các y bác sĩ, doanh nghiệp dược và cộng đồng.

Đối với cơ quan quản lý, dễ dàng theo dõi được lịch sử thay đổi của thuốc và hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian, nhanh chóng tương tác hai chiều để cập nhật thông tin, giúp kiểm soát chất lượng thuốc, tình trạng phân phối và lưu hành thuốc, hỗ trợ quản lý giá thuốc một cách nhanh nhất và hiệu quả.

Đối với y bác sĩ, được truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, từ kênh chính thống của cơ quan quản lý nhà nước, cập nhật thông tin mới nhất về thuốc, hỗ trợ bác sĩ trong các chỉ định điều trị.

bo-y-te-ra-mat-ngan-hang-du-lieu-tra-cuu-thong-tin-thuoc-truc-tuyen-dau-tien-cua-viet-nam-2
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Quản lý dược bấm nút ra mắt Ngân hàng dữ liệu ngành dược

Đối với người dân, ngân hàng Dữ liệu ngành Dược sẽ giúp cho người dân truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả các thuốc đang lưu hành tại Việt Nam, từ kênh chính thống của cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ kiến thức sử dụng thuốc an toàn – hiệu quả – kinh tế, tra cứu thông tin chính xác về nguồn gốc của thuốc, tra cứu giá thuốc, tra cứu hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Phát biểu tại sự kiện này, TS Trương Quốc Cường- Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, sự ra đời của Ngân hàng dữ liệu ngành Dược đánh dấu một dấu mốc mới trong công tác quản lý thuốc nói riêng và quản lý ngành Dược nói chung, bắt đầu cho một thời kỳ quản lý điện tử, hiện đại và minh bạch, góp phần thúc đẩy xây dựng Chính phủ Điện tử.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường cũng đánh giá cao nỗ lực của Cục Quản lý Dược trong quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin ở cấp độ 4 để phục vụ nhu cầu cả cho cơ quan quản lý, lẫn doanh nghiệp dược, cho các y bác sĩ và cả người dân, trong đó quan trọng hơn là giúp cho việc quản lý, sử dụng thuốc hiệu quả, an toàn.

 

Thái Bình – https://suckhoedoisong.vn