Bộ Y tế: Hội thảo 5 năm thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Chiều 29/8/2019, tại thành phố Hạ Long, Vụ Pháp chế – Bộ Y tế tổ chức Hội thảo tọa đàm cung cấp, trao đổi thông tin về 5 năm thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Các đại biểu tham dự Hội thảo 5 năm thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá do Bộ Y tế tổ chức tại Quảng Ninh

Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá được Quốc hội khóa 13 thông qua vào ngày 18/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013, gồm 5 Chương, 35 Điều quy định về các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá và điều kiện đảm bảo để phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua hơn 5 năm triển khai thi hành, Luật đã bắt đầu đi vào đời sống xã hội và đạt được một số kết quả khả quan như: nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá; hạn chế tình trạng hút thuốc lá tại nơi công cộng… Một số mô hình phòng, chống tác hại của thuốc lá được triển khai trên cả nước như: Trường học không khói thuốc, thành phố du lịch không khói thuốc… đã đem lại những hiệu ứng tích cực trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Hội thảo cũng được nghe báo cáo và tham luận từ các đại biểu về các nội dung như: Công tác thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá; Xây dựng môi trường không khói thuốc tại cơ sở văn hóa, du lịch, trường học, bệnh viện, địa điểm công cộng; Quản lý kinh doanh thuốc lá; Phòng, chống thuốc lá nhập lậu, thuốc lá giả; Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp cần chú trọng thực hiện nhằm làm tốt công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian tới.
Thông qua Hội thảo, Vụ Pháp chế đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; tăng cường sự phối hợp liên ngành; tăng cường triển khai một số mô hình điểm nâng cao năng lực tuyến cơ sở phòng, chống tác hại của thuốc lá; bổ sung kinh phí cho hoạt động truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá tại cộng đồng,…
 

(Nguồn: Thu Giang- Mạnh Hùng)