Số người tử vong do virus corona tại Trung Quốc tăng lên 80 người

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Trong 24 giờ qua, Trung Quốc đã ghi nhận 769 trường hợp mới nhiễm bệnh viêm phổi lạ, 3.806 trường hợp nghi nhiễm mới và 24 trường hợp tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc.

So nguoi tu vong do virus corona tai Trung Quoc tang len 80 nguoi hinh anh 1

Khách thăm quan tại quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc đeo khẩu trang đề phòng virus corona mới. (Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 27/1, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến cuối ngày 26/1, ở nước này đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra, 2.744 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 461 trường hợp đang nguy kịch.

Theo Ủy ban trên, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 769 trường hợp mới nhiễm bệnh viêm phổi lạ, 3.806 trường hợp nghi nhiễm mới và 24 trường hợp tử vong đều ở tỉnh Hồ Bắc, nơi có thủ phủ là thành phố Vũ Hán lần đầu ghi nhận bùng phát chủng virus corona mới.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Ủy ban cho biết đã phát hiện tổng cộng 32.799 người có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân và 30.453 người trong số này hiện đang được theo dõi sức khỏe trong khi 583 người không cần phải theo dõi nữa.

Bên cạnh đó, 17 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ đã được xác nhận ở các Đặc khu hành chính Hong Kong và Macao và vùng lãnh thổ Đài Loan, trong đó có 8 trường hợp ở Hong Kong, 5 ở Macao và 4 ở Đài Loan.

Ngoài Trung Quốc, các trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ đã được ghi nhận ở Thái Lan (7 trường hợp), Nhật Bản (3), Hàn Quốc (3), Mỹ (5), Việt Nam (2), Singapore (4), Malaysia (3), Nepal (1), Pháp (3) và Australia (4).

Trước diễn biến dịch viêm phổi do chủng virus corona mới đang tiếp tục lan rộng. Chính quyền Hong Kong ngày 26/1 thông báo sẽ cấm cư dân từ tỉnh Hồ Bắc hoặc những người đã từng tới tỉnh này trong 14 ngày qua, không được vào vùng lãnh thổ này từ ngày 27/1.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, thông cáo của chính quyền đặc khu nêu rõ, quy định này không áp dụng đối với người dân Hong Kong và chưa có thời hạn chót đối với lệnh cấm này./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)