Vi nhựa trong nước uống có gây nguy cơ cho sức khỏe không?

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mức độ vi nhựa trong nước uống không có vẻ là một nguy cơ đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, WHO cũng lưu ý rằng cần nghiên cứu thêm về cơ chế mà vi nhựa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Vi nhựa là những hạt nhựa nhỏ li ti rất “phổ biến trong môi trường” và đã được tìm thấy trong nước uống, bao gồm cả nước máy và nước đóng chai, báo cáo của WHO cho biết.

Vi nhựa trong nước uống có gây nguy cơ cho sức khỏe không? - 1

“Nhưng chỉ vì chúng ta ăn phải chúng không có nghĩa là chúng có nguy cơ đối với sức khỏe con người”, Bruce Gordon, điều phối viên về nước và vệ sinh của WHO cho biết.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

“Tôi nghĩ kết luận chính là, nếu bạn là người tiêu dùng uống nước đóng chai hoặc nước máy, bạn không nhất thiết phải lo lắng”.

Tuy nhiên, Gordon lưu ý rằng dữ liệu hiện có về vi nhựa là “yếu” và cho biết cần nhiều nghiên cứu hơn. Ông cũng kêu gọi tăng cường nỗ lực để giảm ô nhiễm nhựa.

Hiện tại, vi nhựa trong nước không có vẻ là một mối đe dọa sức khỏe, nhưng “Tôi sẽ không muốn mọi người nghĩ rằng vi nhựa không còn quan trọng nữa”, Andrew Mayes, giảng viên cao cấp về hóa học tại Đại học East Anglia của Anh, nói.

Vi nhựa có thể gây hại cho môi trường và các biện pháp mạnh hơn để giảm chất thải nhựa là cần thiết.

“Chúng tôi biết rằng những loại vật liệu này đe dọa các sinh vật nhỏ,” Mayes nói. “Chúng có thể gây ra nhiều thiệt hại theo những cách không nhìn thấy được.”

(Nguồn: dantri.com.vn)