GIẢI PHÁP GIẢM MỒ HÔI MẶT

 Trên cơ thể người, khuôn mặt được coi là hình ảnh đại diện, là bộ phận được chú ý nhiều nhất khi giao tiếp. Thử tưởng tượng mà xem, sẽ ra sao nếu bạn đối diện với người khác trong tình trạng khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi, nhất là khi đang trang điểm thì phải làm sao? Vậy làm sao để ngăn đổ mồ hôi mặt nhanh chóng? Có biện pháp nào thực hiện được tại nhà không? Biện pháp nào thì phù hợp với bạn?… Nếu bạn đang đau đầu vì những điều này, hãy đọc bài viết dưới đây để khám phá ra những biện pháp ngăn và chữa bệnh ra mồ hôi nhiều ở mặt hiệu quả.

Đổ mồ hôi nhiều ở mặt
Đổ mồ hôi nhiều ở mặt

Tại sao lại đổ mồ hôi mặt?

Trong khi chứng hyperhidrosis  có thể xảy ra ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Thì có một số lượng lớn các tuyến mồ hôi ở mặt và da đầu. Vì vậy, nếu bạn dễ bị đổ mồ hôi nhiều, có thể thấy nhận thấy hơn ở những vùng đó. Một nghiên cứu cho thấy rằng 30 đến 50 phần trăm những người trải qua nhiều đổ mồ hôi này đều có tiền sử gia đình về bệnh này.

Theo các nghiên cứu của Mỹ, có khoảng 2,8% dân số bị đổ mồ hôi nhiều ở mặt, gây ra nhiều xáo trộn trong cuộc sống. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngủ hôi mặt ra nhiều ngoài yếu tố di truyền như chú loạn thần kinh giao cảm do có những cảm xúc tiêu cực như trầm cảm, lo lắng, căng thẳng tác động đến hệ thần kinh vùng dưới khiến hệ thần kinh giao cảm bị nhầm lẫn gây tăng tiết mồ hôi mặt; hay khi bạn bị béo phì, bạn càng thừa cân, mồ hôi mặt càng nhiều do thân nhiệt cơ thể của người béo phì thường cao hơn người bình thường; tập thể dục với cường độ cao gây toát mồ hôi ở mặt, nóng mặt nhưng tình trạng này sẽ hết khi người bệnh nghỉ ngơi…

Giải pháp ngăn đổ mồ hôi nhiều ở mặt

Giải pháp ngăn đổ mồ hôi nhiều ở mặt
Giải pháp ngăn đổ mồ hôi nhiều ở mặt

Xem thêm:

Mặc dù đổ mồ hôi nhiều ở mặt có thể khiến bạn khó chịu, nhưng có một số phương pháp có thể giúp ích cho bạn.

Sử dụng khăn mềm để lau mồ hôi

Bạn hãy mang theo một chiếc khăn sạch để lâu ngủ hôi. Mặc dù không phải là một giải pháp khả thi cho tất cả mọi người, nhưng nó có thể rất hữu ích. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng ẩm, việc dùng khăn mát sẽ rất hữu ích trong việc hạ nhiệt cơ thể và giảm đường hôi ở mặt.

Thay đổi lối sống

Tình trạng sức khỏe của bạn thường được phản ánh qua rồi sống. Trước khi bạn bắt đầu dùng thuốc hoặc muốn làm phẫu thuật, hãy thử thay đổi thói quen sinh hoạt để ra mồ hôi.

– Uống đủ nước: Hãy uống đủ 2l nước mỗi ngày. Nếu bạn không cung cấp đủ nước, cơ thể có bạn sẽ rất khó hạ nhiệt.

– Tránh caffeine để giảm tiết mồ hôi: Caffeine là một thủ phạm phổ biến gây ra mồ hôi quá nhiều. Cứ tiếp tục uống cà phê nếu bạn muốn da mặt của mình luôn trong tình trạng bóng với. Nếu bạn có yêu thích cà phê, hãy thử chuyển sang loại cà phê không chứa caffeine. Một lời khuyên cho những ai bị đổ mồ hôi nhiều nói chung là tránh đồ uống nóng khi bạn đang đổ mồ hôi.

– Cắt bỏ thức ăn cay vì chúng có thể làm tăng tiết mồ hôi: thức ăn cay có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Ngoài ra, chúng có thể làm tăng mùi cơ thể. Hạn chế những thực phẩm này là cách dễ dàng nhất để chế lượng mồ hôi mà cơ thể tiết ra.

– Hạn chế uống rượu, bia: Rượu có thể làm tăng nhịp tim và làm giãn mạch máu. Điều này có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và gây ra mồ hôi nhiều hơn bình thường.

– Ăn nhiều rau xanh: giao có nhiều tác dụng giúp cơ thể hoạt động dễ dàng hơn. Ngoài việc thúc đẩy sự cân bằng, đâu có thể hỗ trợ tiêu hóa đồng thời giúp giảm tiết mồ hôi.

– Bổ sung vitamin: Các loại vitamin như Vitamin B giúp cơ thể bạn thực hiện các chức năng trao đổi chất quan trọng và giao tiếp nước áp dây thần kinh để giúp cơ thể hoạt động bình thường. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung lượng vitamin bằng cách ăn những loại hoa quả có chứa nhiều vitamin.

Thư giãn để giúp kiểm soát mồ hôi do căng thẳng

Tập thói quen thư giãn
Tập thói quen thư giãn

Bạn có thể thực hiện các bài tập thư giãn để giúp bạn bình tĩnh trong những trường hợp có khả năng bị đổ mồ hôi. Ngồi thiền hay tập yoga hàng ngày là những phương pháp khá hiệu quả.

Ngồi thiền để xoa dịu tâm trí và giảm nhịp tim. Điều này có thể giúp bạn bình tĩnh trước một cuộc họp lớn, buổi thuyết trình trước đám đông hoặc một tình huống khó chịu xảy ra.

Tập yoga hằng ngày để kiểm soát mức độ căng thẳng. Bạn nên bắt đầu ngày mới với những bài tập yoga ngắn, các bài tập giãn cơ, hoặc sử dụng nó để tĩnh tâm sau những giờ căng thẳng. Bạn nên kết hợp giữa việc tập yoga với những bài tập hít thở sâu để tăng thêm hiệu quả.

Sử dụng chất làm se da có chứa axit tannic

Sau khi rửa mặt sạch sẽ và lau khô, bản thân chết làm se khít lỗ chân lông vào một miếng bông, sau đó chấm lên mặt. Bạn có thể tiếp tục thực hiện quy trình chăm sóc da của mình như bình thường. Chất làm xe ra bạn có thể cân nhắc sử dụng vào buổi sáng hoặc buổi tối, hoặc thậm chí là cả hai, thì thuộc vào tình trạng mồ hôi mặt của bản thân. Nhớ kiểm tra danh sách thành phần để tìm những sản phẩm có chứa tanin – một thành phần rất tốt cho những người muốn hạn chế mồ hôi.

Sử dụng thuốc chống mồ hôi

Thuốc được dùng cho những người bị mồ mặt ra nhiều không kiểm soát được bằng những biện pháp thông thường như trên. Các loại thuốc thường dùng bao gồm:

– Thuốc chống mồ hôi không kê đơn có chứa nhôm clorua.

– Thuốc chống mồ hôi theo toa có chứa nhôm clorua hexahydrat. Những chất chống mồ hôi mạnh này có thể gây khó chịu cho vùng da nhạy cảm ở mặt và đầu. Bác sĩ sẽ giúp bạn cải thiện những hạn chế đó để kiểm soát mồ hôi cũng như chăm sóc da mặt bạn.

– Thuốc kháng cholinergic làm giảm tiết mồ hôi trên toàn bộ cơ thể của bạn. Chúng có thể có tác dụng phụ như táo bón, bí tiểu, chóng mặt và khô miệng.

– Một số loại thuốc chống trầm cảm có thể làm giảm tiết mồ hôi và giúp giải quyết sự lo lắng gây ra các đợt đổ mồ hôi. Lưu ý rằng có một số loại thuốc chống trầm cảm thực sự có thể khiến bạn đủ mũi nhiều hơn.

– Thuốc chẹn beta và benzodiazepine có thể ngăn chặn các dấu hiệu lo lắng về vật chất, chẳng hạn như đổ mồ hôi.

Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể hiểu hơn về tình trạng đổ mồ hôi nhiều ở mặt. Khi quá lo lắng về tình trạng của mình bạn có thể đi khám để được bác sĩ tư vấn và đưa ra những giải pháp điều trị phù hợp nhất với mình.