Quan Hệ Không Có Cảm Giác là do đâu? Hậu quả? Cách khắc phục?

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Thăng hoa trong tình dục là cảm giác mà nhiều cặp đôi luôn muốn hướng đến. Tuy nhiên, hiện nay với áp lực cuộc sống nhiều bạn trẻ ngày càng mất đi cảm giác này khi quan hệ. Vậy nguyên nhân quan hệ không có cảm giác do đâu? Cần làm gì nếu vướng vào trường hợp đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

Thế nào là cảm giác khi quan hệ tình dục

Theo tôi nghĩ trước khi đi vào tìm hiểu một vấn đề nào thì điều đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu về khái niệm của nó. Nhưng trước khi đi vào khái niệm hiện tượng mất cảm giác khi quan hệ thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm cảm giác khi quan hệ là gì, từ đây giúp chúng ta đưa ra được cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này.

Cảm giác khi quan hệ tình dục được hiểu một cách đơn giản là những xúc cảm dâng trào mà hoạt động quan hệ tình dục mang lại, đến một mức nhất định cả nam và nữ sẽ có hiện tượng lên đỉnh. Đối với nam khi lên đỉnh sẽ có hiện tượng xuất tinh, còn với nữ tương đối khó xác định vì nó không chỉ có một hiện tượng cụ thể mà bao gồm nhiều hiện tượng khác như: Âm đạo chảy nhiều dịch nhờn, cơ thể liên tục co thắt,…

Thế nào là cảm giác khi quan hệ?
Thế nào là cảm giác khi quan hệ?

Bên cạnh những khoái cảm về mặt sinh lý thì hoạt động tình dục còn mang lại cảm giác hưng phân và kết nối về mặt tình cảm. Đối với nam thông thường sẽ có cảm giác trở nên đàn ông hơn trước người phụ nữ của mình, còn với nữ họ sẽ có cảm thấy được người đàn ông của mình nuông chiều và yêu thương.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Hoạt động tình dục một cách đều đặn sẽ giúp thoả mãn về thể xác và tình cảm, hỗ trợ làm thăng hoa tình cảm cho cặp đôi và giúp nhiều cặp đôi có thể bên nhau một cách lâu dài hơn.

Quan hệ không có cảm giác là như thế nào?

Quan hệ không có cảm giác là gì?
Quan hệ không có cảm giác là gì?

Quan hệ tình dục tuy là hành động dựa trên bản năng nhưng không phải cứ làm thì nam và nữ sẽ được lên đỉnh. Có rất nhiều yếu tố để đi đến trạng thái đạt cực khoái ở nam và ở nữ. 

Về bản chất, lên đỉnh là trạng thái cao nhất của hoạt động tình dục, tuy nhiên có nhiều cặp đôi không thực sự đạt được trạng thái lên đỉnh. Nhiều trường hợp chả có cảm giác gì khi làm tình.

Vậy quan hệ không có cảm giác phải làm sao? Nếu như cảm thấy tình trạng quan hệ không có cảm giác diễn ra không thường xuyên, có thể nguyên nhân là do vấn đề sức khỏe của bạn tại thời điểm đó.

Nếu việc quan hệ không cảm giác kéo dài và có đi kèm với những dấu hiệu bên dưới, các cặp đôi nên tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất:

  • Không có ham muốn đối với hoạt động tình dục, thậm chí có ý định tránh việc quan hệ
  • Không có cảm giác thích thú hay hưng phấn khi được kích thích những vị trí nhạy cảm trên cơ thể như nhũ hoa và vùng kín
  • Không hứng thú với hoạt động tình dục đôi khi còn thấy đau và rát khi làm chuyện ấy

Một số nguyên nhân làm mất cảm giác quan hệ ở cả nam và nữ

Nguyên nhân làm mất cảm giác khi quan hệ ở nam giới

Bị mất cảm giác khi quan hệ ở nam là tình trạng nam giới không cảm thấy những khoái cảm hoặc cảm giác sướng không cao như bình thường ngay cả khi xuất hay không xuất tinh. Thậm chí nếu tình trạng này trầm trọng có nhiều bạn nam không còn cảm thấy kích thích ngay cả khi xuất tinh, hiện tượng này cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra trạng thái xuất tinh khi dương vật mềm.

Bị mất cảm giác khi quan hệ tình dục ở nam giới có thể đi kèm với giảm số lượng tinh trùng từ đó khiến lối sống vợ chồng ngày càng giảm và không còn ân ái mặn nồng nữa. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được nhiều chuyên gia nhận định bao gồm.

Lạm dụng ảnh nóng, phim khiêu dâm để thủ dâm

Mất cảm giác khi quan hệ tác hại của lạm dụng phim khiêu dâm
Mất cảm giác khi quan hệ tác hại của lạm dụng phim khiêu dâm

Thực tế việc hoạt động tình dục ngoài đời rất khác xa trong phim ảnh. Việc nam giới coi phim khiêu dâm, ảnh nóng quá nhiều dễ gây nên cảm giác nhạt nhẽo, không như kỳ vọng và vì thế không thể đạt được kích thích. Ngoài ra việc lạm dụng thủ dâm với tần suất cao sẽ gây nên cảm giác chai lì, không cảm xúc. Thủ dâm nhiều còn gây nên tình trạng hao hụt sức khỏe, giảm hưng phấn khi quan hệ thực sự.

>>>Xem thêm

Quan hệ tình dục quá mức cho phép

Sau mỗi trận quan hệ nam giới điều tiêu hao một lượng lớn calo cùng sức lực cơ bắp và tinh thần. Vì vậy, quan hệ quá nhiều trong thời gian ngắn sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe cơ thể. Khi sức khoẻ không được đảm bảo thì hoạt động tình dục lúc này cho dù cố gắng đến mức nào thì cũng không thể mang lại cho cơ thể có được hưng phấn như lúc đầu.

Việc mệt mỏi do công việc nặng quá sức cũng gây ra nên tình trạng giảm ham muốn và không có những khoái cảm khi quan hệ.

Áp lực tinh thần, stress kéo dài

Áp lực tinh thần hay stress từ công việc, học tập, các vấn đề khác trong cuộc sống làm cản trở nhiều đến cảm giác tập trung thăng hoa trong hoạt động tình dục. Bên cạnh đó, việc một người phải chịu quá nhiều áp lực hay stress thì tất nhiên không thể nào còn hứng thú để quan hệ tình dục, nếu gượng ép để quan hệ sẽ không thể mang lại được kết quả như mong muốn.

Nguyên nhân làm mất cảm giác khi quan hệ ở chị em phụ nữ

Việc mất cảm giác khi quan hệ tình dục không đơn thuần chỉ xảy ra ở nam, mà rất nhiều chị em phụ nữ cũng đang đối mặt với vấn để không còn cảm giác khi quan hệ tình dục với chồng hay bạn trai. Ngoài cảm nhận về mặt tinh thần, nữ giới khi gặp những tình trạng này thường có dấu hiệu: Không có ham muốn, né tránh quan hệ, không tiết được dịch nhờn khi quan hệ,… Dù được tác động đầy đủ kích thích đến từ bạn trai hay chồng.

Việc không có một lớp dịch nhờn ở âm đạo vô tình sẽ khiến chị em phụ nữ chịu nhiều đau đớn khi quan hệ tình dục và khiến chị em sợ hãi khi phải đối mặt với “chuyện ấy”. Tâm lý chung của nhiều chị em muốn chiều chồng nên ép mình quan hệ tình dục dù biết cơ thể chưa thực sự sẵn sàng để trải nghiệm hoạt động này. Việc ép buộc bản thân như thế vô tình ảnh hưởng rất lớn đến đời sống thể chất cũng như tình thần của vợ chồng.

So với nam giới thì nữ giới có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất cảm giác khi quan hệ hơn, đôi khi nguyên nhân của mất cảm giác khi quan hệ đến từ nhiều chuyện khác nhau và không dễ dàng để điều trị và khắc phục. Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp nhất ở nữ.

Áp lực, stress

Tinh thần của phụ nữ thường nhạy cảm rất nhiều so với nam giới. Hơn nữa đa số phụ nữ ngày nay phải lo nhiều công việc hơn như: Gia đình, việc làm, con cái,… Vì vậy mà họ thường bị stress, mệt mỏi, áp lực tâm lý hơn. Quan trọng là những vấn đề tinh thần này cũng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục ở nữ giới và đó cũng là nguyên nhân gián tiếp làm chị em khó có cảm xúc và lên đỉnh như nam giới.

Stress kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục
Stress kéo dài ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục

Ngoài ra, việc không có cảm giác khi quan hệ tình dục nếu càn cưỡng ép thì rất dễ phát sinh tác dụng phụ, dẫn đến sợ hãi và lo lắng khi gần gũi bạn tình.

Không đạt được cực khoái nhiều lần

Hiện nay chắc nhiều người cũng biết là chị em đạt cực khoái tương đối khó hơn với nam giới. Nếu ở nam biểu hiện của đạt cực khoái đơn giản là xuất tinh thì ở nữ biểu hiện có khá nhiều và cực khoái của phụ nữ thường không chỉ có một lần. Chính vì thế mà nhiều chị em không đạt được khoái cảm trong tình dục nên dễ dẫn đến tâm lý chán nản, mất cảm giác với chính người bạn tình của mình.

Mất cân bằng nội tiết

Trong hệ nội tiết ở nữ giới, cảm giác tình dục ở phái nữ chịu ảnh hưởng lớn từ các hormone nội tiết, đặc biệt là estrogen và oxytocin. Nếu vì một vấn đề sức khỏe nào đó mà hormone này không được sản xuất đủ hoặc dư thừa thì các cảm xúc khi quan hệ sẽ bị ảnh hưởng.

Vấn đề về lưu thông máu

Cảm giác hưng phấn của phái nữ khi quan hệ tình dục được dẫn truyền một phần thông qua hoạt động lưu thông máu và co bóp âm đạo. Vì một nguyên nhân nào đó, làm cho tình trạng lưu thông máu bên trong cơ thể kém đi (thường là do tuổi tác), co thắt âm đạo cũng không được tốt nữ giới sẽ khó có thể nào đạt được những khoái cảm mong muốn.

Vấn đề bệnh lý

Một số bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ như: Âm đạo hẹp ngắn, mãn kinh, viêm nhiễm phụ khoa,… Những bệnh lý này đa số làm nữ giới mất cảm giác khi quan hệ, nặng hơn có thể dẫn đến lãnh cảm.

Tác dụng phụ của thuốc

Tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ tình dục
Tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ tình dục

Một số loại thuốc có khả năng ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ như: Thuốc chống trầm cảm làm giảm ham muốn tình dục hoặc khả năng đạt được khoái cảm, các chất ức chế tái hấp thụ serotonin có chọn lọc (SSRI) có khả năng gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng về tình dục… Ngoài ra phương pháp hoá trị hay các phương pháp khác trong điều trị ung thư cũng ảnh hưởng đến lượng hormone, gây ra các vấn đề về cực khoái trong tình dục.

Thể trạng sức khoẻ kém

Phụ nữ yếu từ nhỏ hoặc có một số vấn đề về sức khoẻ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tận hưởng tình dục. Chúng bao gồm: Bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh đa xơ cứng, bệnh tim mạch, viêm bàng quang, suy thận. Ngoài ra, hay sử dụng rượu bia và các chất kích thích cũng góp phần ảnh hưởng xấu trong quá trình trải nghiệm tình dục.

Lạm dụng tình dục trong quá khứ

Các tổn thương do lạm dụng tình dục trong quá khứ có thể gây ra các lo lắng và sợ gần gũi. Những cảm giác này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm tinh dục của vợ chồng gây ra cảm giác khó khăn khi muốn quan hệ.

Vấn đề liên quan đến tình cảm

Không thể phủ nhận một điều muốn tình dục thăng hoa thì yếu tố tình cảm luôn là yếu tố chính. Yếu tố tình cảm ảnh hưởng rất lớn và tạo ra những cảm giác hưng phóng, mong chờ đến “chuyện ấy”. Vì thế, đây là một yếu tố quan trọng khiến nữ giới dễ dàng mất cảm xúc khi quan hệ.

Ảnh hưởng của việc quan hệ tình dục không có cảm giác 

Ảnh hưởng tâm lý

Theo một nghiên cứu mới của Hoa Kỳ được công bố thì đa số các bà nội trợ không có được một cuộc sống tình dục thỏa mãn thường sống khá khép kín, ít nói và không giao lưu với nhiều người. Về nguyên nhân của hiện tượng này thì các nhà khoa học giải thích, tâm lý chung của đa số phụ nữ thường thích khoe những chuyện mà mình cảm thấy tự hào nhằm chia sẻ với mọi người để nhận về sự tán dương. Vì vậy, chuyện chăn gối không được như ý sẽ làm tâm lý họ không được vui vẻ hoà đồng và cảm thấy thua kém thiệt thòi hơn những người phụ nữ khác.

Mất cảm giác khi quan hệ ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới
Mất cảm giác khi quan hệ ảnh hưởng đến tâm lý nữ giới

Nhất là khi ngồi với hội chị em thì họ thường lảng tránh với các chủ đề xung quanh câu chuyện tình dục như tình cảm vợ chồng, lâm trận bao nhiêu phút… Về lâu dài thì họ cảm thấy không hợp, chán nản, khó tìm được câu chuyện chung để nói gây ra mất hứng nói chuyện và khó hòa đồng.

Ảnh hưởng đến sinh lý, sức khỏe

Quan hệ tình dục không chỉ mang lại cảm giác hưng phấn, cực khoái trong cơ thể mà còn liên quan đến rất nhiều hoạt động sinh lý khác của nữ giới. Quan hệ tình dục không có cảm giác có thể là một lời cảnh báo cho sức khỏe đang sa sút. Nếu trong thời gian ngắn thì không sao, nhưng thời gian dài thì rất có khả năng sức khỏe bạn đang cho bạn một báo động đỏ.

Ngoài ra việc không có cảm giác khi quan hệ sẽ làm cơ thể giảm tiết ra các hormone sinh dục bên trong cơ thể như estrogen, progesteron,… Chúng được coi là những hormone duy trì sức sống sắc đẹp của phái nữ.

  • Estrogen giúp làm tăng kích thước niêm mạc tử cung, cùng với progesterone có tác dụng điều hoà chu kỳ kinh nguyệt, nuôi dưỡng nang trứng, kích thích rụng trứng và sự thụ thai của nữ giới. Bên cạnh đó nó làm tăng tiết dịch âm đạo góp phần để phụ nữ dễ dàng lên đỉnh. Ngoài ra, còn có tác dụng giữ nước tích tụ collagen để chị em dễ dàng sở hữu làn da trắng hồng sáng mịn
  • Progesterone có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai và làm tổ cho trứng tại tử cung, duy trì ham muốn của phụ nữ trong chuyện ấy

Nguy cơ rạn nứt tình cảm

Khi quan hệ tình dục mất đi cảm giác thì nữ giới ngày càng dần dần mất đi những hứng thú khi quan hệ tình dục. Tình dục là một trong hai điều quan trọng để duy trì một mối quan hệ tình cảm với người mình yêu. Hãy tưởng tượng bạn là một người thanh niên tràn đầy năng lượng và thèm muốn quan hệ nhưng người yêu bạn lại không hứng thú gì khi làm tình và khi làm tình xong lại hay cáu giận, chỉ mới nghĩ thôi có phải bạn đã thấy mất đi một chút xíu mạnh mẽ của người đàn ông, phải không? Quan hệ không có cảm giác kéo dài ở nam hay nữ lâu ngày đều gây ra rạn nứt tình cảm và một ngày nào đó sẽ dễ dàng để người thứ ba phát sinh hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân rạn nứt của nhiều gia đình  hiện đại ngày nay.

Quạn hệ mất cảm giác dễ dẫn đến người thứ 3
Quạn hệ mất cảm giác dễ dẫn đến người thứ 3

Một số mẹo khi quan hệ không có cảm giác

Quan hệ tình dục không chỉ để mình có cảm giác hưng phấn lên đinh mà còn góp phần giữ chặt gia đình nhỏ của mình. Để có thể cải thiện trạng thái quan hệ không có cảm giác bạn cần xác định nguyên nhân do đâu, sau đó có thể áp dụng một trong các biện pháp tiện ích dưới đây:

Các biện pháp hỗ trợ kích thích

Trò chuyện với bạn tình về những vấn đề tình dục khác nhau sẽ góp phần giúp bạn làm tăng ham muốn và kích thích trí tưởng tượng của bạn tình nghĩ đến cảnh quan hệ. Thay đổi thói quen tình dục để tạo ra được sự đổi mới. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phim ảnh, sách hoặc mát xa để hỗ trợ kích thích. Đồng thời nên kéo dài thời gian dạo đầu để cơ thể được kích thích trọn vẹn và sẵn sàng bước vào những trải nghiệm tình dục.

Đổi bao cao su

Bao cao su từ lâu là phụ kiện không thể thiếu của nhiều cặp đôi trước khi lâm trận. Việc thay đổi áo mưa khi lâm trận có thể đem lại cho bạn các cảm giác hoàn toàn mới lạ. Nếu bạn đang mất cảm giác khi quan hệ thì đây là những loại bao cao su tôi nghĩ bạn nên thử: Bao cao su siêu mỏng, bao cao su có gai,… Các loại bao cao su này chắc chắn sẽ làm bạn thay đổi khẩu vị và để bạn trải nghiệm đa dạng hơn những hưng phấn mà tình dục mang lại.

Sử dụng gel bôi trơn

Gel bôi trơn từ lâu không thể thiếu đối với hoạt động tình dục của những cặp đôi đặc biệt với những cặp đôi muốn có cảm giác mới lạ hay những bạn nữ bị khô âm đạo. Đối với các hiện tượng khô âm đạo thì nó là thủ phạm chính gây nên cảm giác đau rát làm nữ giới không có cảm giác khi quan hệ, nhưng khi sử dụng gel bôi trơn sẽ giúp những nhịp đẩy của cậu nhỏ được trơn tru và cô bé cũng dễ dàng cảm nhận khoái cảm hơn.

Thay đổi tư thế

Thay đổi tư thể tạo trãi nghiệm mới mẻ khi làm "chuyện ấy"
Thay đổi tư thể tạo trãi nghiệm mới mẻ khi làm “chuyện ấy”

Việc lặp đi lặp lại một số tư thế quan hệ tình dục nhất định sẽ làm cho bạn tình có cảm giác nhàm chán. Việc chủ động thay đổi tư thế sẽ khiến cuộc yêu trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn, tạo ra nhiều thích thú đối với bạn tình. Một số tư thế quan hệ lên đỉnh hiệu quả: Tư thế doggy, tư thế truyền đạo, tư thế 69,…

Quan tâm đến màn dạo đầu

Màn dạo đầu chính là những bước đệm hoàn hảo để cơ thể có thể chuẩn bị cho cuộc yêu, một màn dạo đầu chất lượng không quá ngắn không quá dài sẽ hỗ trợ tốt cho cuộc yêu và giúp âm đạo của nữ giới tiết đủ dịch nhờn sẵn sàng cho cuộc yêu. 

Liệu pháp hormone

Là liệu pháp được nhiều người tin cậy. Liệu pháp này thường được bác sĩ chỉ định. Tuỳ vào tình trạng mà bác sĩ có thể khuyến nghị sử dụng kem bôi trơn, thuốc đặt âm đạo hoặc bổ sung hormone.

Thuốc

Các loại thuốc hỗ trợ tình dục phổ biến nhất hiện nay như: Flibanserin và bremelanotide là những loại thuốc đã được FDA của Hoa Kỳ công nhận, dùng để điều trị rối loạn ham muốn tình dục ở nữ giới. Phương pháp sử dụng các loại thuốc thường được sử dụng với phụ nữ mãn kinh.

Kiểm soát cơn đau

Nếu nguyên nhân mất cảm giác khi quan hệ của bạn đến từ việc khô hạn âm đạo khiến cậu bé mỗi lần nhấp vô làm bạn đau không chịu được thì đây là một số phương pháp phù hợp với bạn, bôi trơn âm đạo là phương pháp đơn giản được nhiều người sử dụng nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể thử các kỹ thuật thư giãn trước khi quan hệ để làm giảm cơn đau.

Gặp mặt trao đổi trực tiếp với chuyên gia

Nếu các mẹo hay phương pháp trên không đem lại những dấu hiệu tích cực cho bạn thì bạn nên đi đến các phòng khám để bác sĩ có thể mang lại cho bạn những lời khuyên tốt nhất. 

Tóm lại vấn đề quan hệ không có cảm giác tương đối phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngoài các mẹo trên thì một lối sống tình dục đều đặn, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên tránh xa các chất kích thích cũng góp phần nào đó cải thiện tình trạng mất cảm giác khi quan hệ.