Cao Ban Long là gì? Có tác dụng như thế nào? Đối tượng nào nên sử dụng

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Cao ban long được xem là một vị thuốc quý của y học cổ truyền. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết gì về nó, cũng như công dụng mà loại cao này mang lại. Nếu bạn đang tìm hiểu về sản phẩm cao ban long hay có những thắc mắc về cách làm ra, công dụng, có những loại nào, mua ở đâu, giá có đắt không thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Một sản phẩm Cao Ban Long có tiếng trên thị trường
Một sản phẩm Cao Ban Long có tiếng trên thị trường

Cao ban long là gì?

Cao ban long là một loại phương dược được nhắc đến trong nhiều tác phẩm của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác – một trong những danh y nổi tiếng trong nền y học cổ truyền Việt Nam.

Cao ban long bản chất là một loại cao, được nấu từ nguyên liệu là sừng hươu chọn lọc: Sừng phải là loại sừng già, thân sừng phân nhánh đều – đối xứng. Gốc sừng phải to, bè và càng lên nhánh thì càng suôn và nhỏ dần.

Dọc thân sừng có những đường khía dọc và có những chấm nhỏ li ti, bóng, càng lên nhánh thì càng nhạt dần. Sừng Hươu rụng tự nhiên tốt hơn sừng hươu tự cắt, và sừng hươu con sống thì tốt hơn sừng hươu con đã chết.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Xem video bác sĩ chia sẻ về công dụng của Cao Ban Long. Nếu bạn có băn khoăn muốn tư vấn trực tiếp về sản phẩm Cao Ban Long hay mua cao ban long chất lượng vui lòng liên hệ Hotline/Zalo: 0989.80.5151 để được gặp trực tiếp bác sĩ.

Cách chế biến cao ban long?

Sau khi lựa chọn được sừng hươu chất lượng, người ta sẽ đem luộc sừng hươu đó với nước phèn. Sừng hươu sẽ mềm hơn. Sau đó dùng các dụng cụ chuyên dụng để đánh sạch lớp ngoài của sừng đến khi sừng trắng và sạch.

Tiếp theo sừng hươu sẽ được cắt thành từng khúc 5cm, rồi chẻ thành các thanh dọc, tiếp tục được đánh sạch tủy và tráng qua bằng nước sạch, sau đó lại được phơi thật khô.

Nguyên liệu được làm sạch và để khô sẽ được đem đi nấu cao, nấu sôi liên tục trong 24 tiếng, nước cạn thì bồi thêm, đảm bảo nước ngập sừng. Trong quá trình nấu, nếu có nổi bọt thì được vớt và bỏ đi.

Sau 24 tiếng, nước trong nồi sẽ được chiết ra và nấu cô đặc lần 1. Tiếp tục cho nước sôi vào nồi sừng và đun tiếp sôi liên tục 24 tiếng tiếp theo. Hết thời gian lại chiết nước ra và đem cô đặc lần 2. Tiếp tục như thế cho đến lần 3. Như vậy sẽ được 3 nồi chiết đã cô đặc.

Lúc này, 3 nồi chiết đã cô đặc sẽ được trộn lẫn lại làm 1. Và đánh đều sau đó cô tiếp để được cao đặc hoàn toàn. Ở lần cô này, thì phải nhỏ lửa và đánh cao đều tay, tránh bị cháy hoặc khê. Sau khi đạt yêu cầu, cao sẽ được đổ vào khuôn theo quy cách của nhà sản xuất.

Công dụng của Cao Ban Long đối với sức khỏe

Không giống như những loại thuốc khác tác dụng lên cơ thể theo một cơ chế nhất định. Cao ban long Siberia ở từng đối tượng bệnh nhân khác nhau lại có những sự thiên biến vạn hóa trong cách tác dụng.

Đối với đối tượng bị bệnh xương khớp

Trong cao ban long có chứa một số chất như keratin, glucosamin, calci và khoáng chất. Vì thế mà nó có tác dụng làm giảm thoái hoá xương khớp, đồng thời nó còn có tác dụng bổ sung thêm calci để đề phòng tình trạng loãng xương. 

Đối với phụ nữ sau sinh, đối tượng có thể trạng sức khoẻ yếu

Tác dụng của cao ban long đối với mẹ bầu sau sinh
Tác dụng của cao ban long đối với mẹ bầu sau sinh

Sau sinh các bà mẹ sẽ thường gặp tình trạng khí hư huyết thiếu. Một số hợp chất có trong cao như acidamin, protein có trong sản phẩm sẽ nhanh chóng bồi bổ chất dinh dưỡng bị thiếu hụt. Từ đó giúp lợi sữa, đem lại nguồn dinh dưỡng tốt dồi giàu cho mẹ và bé. 

Tác dụng của cao đối với người cao tuổi

Khi lớn tuổi chức năng của cơ quan ngũ tạng thường làm việc kém hiệu quá, dẫn đến việc hấp thu các chất dinh dưỡng kém. Vì vậy người cao tuổi thường xuyên sử dụng cao ban long sẽ giúp tăng cường đủ chất dinh dưỡng, đồng thời tăng cường hiệu suất làm việc của bộ máy tiêu hoá.

Tác dụng của cao đối với trẻ nhỏ từ 6-15 tuổi, đang trong giai đoạn phát triển

Đây là lứa tuổi mà trẻ em phát triển nhanh chóng về thể chất và cả tinh thần. Phụ huynh nên cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn này để bé lớn nhanh và tối ưu hoá sự phát triển cơ thể. Đồng thời phụ huynh cũng có thể cho trẻ dùng thêm cao ban long để đảm bảo sự phát triển diễn ra tốt nhất.

Lợi ích của cao với trẻ còi xương suy dinh dưỡng, chậm lớn

Tác dụng của cao ban long đối với trẻ em còi xương
Tác dụng của cao ban long đối với trẻ em còi xương

Bé nhà bạn bị tình trạng suy dinh dưỡng, còi xương, chậm lớn. Bạn dùng tất cả các phương pháp điều trị mà không được. Hãy cho bé dùng thử cao ban long, tôi cam đoan hiệu quả sẽ xuất hiện sau vài tuần sử dụng.

Tác dụng của cao với người bị suy nhược cơ thể

Suy nhược cơ thể do nhiều nguyên nhân dẫn đến như tình trạng stress kéo dài trong công việc, ăn uống không được hay bẩm sinh do sự trao đổi chất kém trong trong cơ thể. Tuy nhiên, với cao ban long những tình trạng đó không còn là vấn đề với cuộc sống của bạn.

Tác dụng của cao với đối tượng là vận động viên

Tác dụng của cao ban long đối với vận động viên
Tác dụng của cao ban long đối với vận động viên

Vận động viên là đối tượng có khối lượng và số giờ hoạt động thể chất vô cùng khủng khiếp. Chính vì thế mà nhu cầu năng lượng một ngày của họ rất cao, ngoài việc ăn các bữa chính cũng nên bổ sung cao ban long cho họ trong các bữa phụ để đảm bảo sự hồi phục của cơ thể.

Tác dụng của cao cho người mắc các bệnh về máu

Cao ban long có tác dụng bồi dưỡng bên trong cơ thể giúp cơ thể sản sinh khí huyết lưu thông bên trong mạch máu để nuôi dưỡng lục phủ ngũ tạng. Vì thể mà những người có triệu chứng thiếu máu bẩm sinh hay sinh ra hồng cầu có vấn đề thì khi dùng cao ban long trong thời gian ngắn sẻ cải thiện da dẻ hồng hào, sáng bóng…

Nguyên liệu quý của cao ban long Siberia

Hiện nay cao ban long Siberia ứng dụng nguyên vẹn công thức của Hải Thượng Lãn Ông. Được sản xuất bởi công ty cổ phần dược Trung Ương 3 (TW3) đây là đơn vị được biết đến là nơi sản xuất sản phẩm đông dược hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ dược sĩ tài giỏi cùng dây chuyền nhà máy sản xuất hiện đại, áp dụng nghiêm ngặt các quy trình trong chuẩn bị và chế biến.

Nguyên liệu chính của cao ban long Siberia là sừng của loài hươu Maral của vùng Altai Siberia đến từ Liên Bang Nga. Sừng hươu ở đây được nhiều nhà nghiên cứu đánh giá là về thành phần dinh dưỡng là vượt trội hơn so với các sừng hươu tại nhiều nơi khác. Bên cạnh đó các chuyên gia cũng phát hiện thêm bên trong sừng của loài hươu Maral có một chất tên là Pantocrin, chất này được gọi là tinh chất nhung hươu được cả thế giới biết đến bởi lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe con người.

Cao ban long Siberia mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, ngoài ra nó có chứa các acid amin tổng hợp, collagen, glucosamine, calci… 

Và trên hết Cao ban long siberia được điều chế từ sừng hươu tốt nhất thế giới. Tác dụng nổi bật bổ khí huyết, tăng cường đề kháng , mạnh gân xương, phục hồi nhanh chóng cho người suy nhược cơ thể… Vì tất cả những mặt trên, nên thật không lố khi nói cao ban long Siberia là thần dược đối với cơ thể con người.

Sử dụng cao ban long đúng cách có tác dụng như thế nào đối với cơ thể

Cao ban long là sản phẩm tăng cường và bồi bổ cơ thể, nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng. Vì đây là một loại phương dược bổ nên khi dùng bạn nên lưu ý hướng dẫn sử dụng, nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách dùng cao ban long

Cách sử dụng trực tiếp

Đây là cách dùng đơn giản, chỉ cần cắt cao thành miếng mỏng đúng với liều lượng hướng dẫn. Người dùng chỉ việc ngậm rồi nhai nuốt. Nhược điểm dễ nhận thấy là mùi tanh của cao, vị gây. Cách này tương đối khó chịu cho vị giác nên không phải ai cũng dùng được.

Sử dụng chung với cháo 

Cháo trắng ăn với cao ban long
Cháo trắng ăn với cao ban long

Cháo nóng có nhiều tác dụng tốt đối với tiêu hoá. Nếu bạn muốn dùng cao ban long nhưng lại sợ hương vị của nó thì bạn có thể cân nhắc việc dùng chung cao với cháo. Đối với cách này bạn chỉ cần nấu cháo chín, sau đó để cao vào đợi khi cao tan thì có thể dùng.

Ngâm uống với rượu

Bạn có thể ngâm cao với rượu có nồng độ cồn thấp. Mỗi bữa ăn chỉ cần dùng một ly nhỏ.

Bài cổ truyền nhị long ẩm

Phương thuốc nhị long ẩm
Phương thuốc nhị long ẩm

Dùng mật ong, long nhãn hâm nóng với nhau lấy nước. Sau đó chỉ việc cho cao vào phần nước đã lấy được rồi uống. Đây là một trong những phương thuốc nổi tiếng của Hải Thượng Lãn Ông.

Cách để phân biệt cao ban long thật và giả trên thị trường

Hiện nay cao ban long Siberia là một loại sản phẩm hot trên thị trường. Số lượng từ khoá và nhu cầu tìm kiếm trong mỗi ngày đều tăng tăng lên. Bởi thế mà các đối tượng xấu lợi dụng thời cơ làm cao giả để vụ lợi. Vì thế để mua được cao chính hãng bạn nên đến các tiệm thuốc đông y uy tín để tìm mua.

Dưới đây là một số quan điểm mà chúng tôi tổng hợp được từ loại cao này. Đây là một loại cao bổ dưỡng phù hợp với nhiều đối tượng, nên tôi nghĩ rất đáng để các bạn dùng thử. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được bạn. Cảm ơn đã đọc.