10 CÁCH NGĂN NGỪA MỒ HÔI NÁCH KHI MẶC ÁO SƠ MI

Với những ai bị đổ nhiều mồ hôi nách thì việc mặc áo sơ mi là một nỗi ám ảnh lớn. Mồ hôi rất nhanh sẽ thấm vào áo, khiến bạn mất thẩm mỹ rất nhiều. Lâu dần, tình trạng này cũng có thể dẫn đến mùi hôi nách khi vi khuẩn có điều kiện phát triển trên da. Dưới đây là 10 mẹo ngăn ngừa mồ hôi nách khi mặc áo sơ mi, mời các bạn cùng tham khảo, hãy chọn cách nào đơn giản, dễ làm, và phù hợp nhất với bản thân mình nhé.

1. Cạo lông nách

Cạo lông nách
Cạo lông nách

Khi bạn có lông nách, mồ hôi tích tụ trong các sợi lông và trộn với vi khuẩn trên da của bạn dễ gây ra các vết bẩn. Thậm chí còn tồi tệ hơn, bạn rất nhanh thôi sẽ phải đối mặt với một vấn đề mang tên: Mùi hôi nách. Có một cách để loại bỏ tình trạng này là cạo lông nách. Mặc dù bạn không phải cạo lông nách hàng ngày, nhưng kiểm soát lông nách là một biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn mồ hôi và vết bẩn tích tụ. Bạn cũng có thể wax, hay triệt lông nách tùy vào điều kiện và khả năng kinh tế của bản thân.

2. Sử dụng chất khử mùi theo hướng dẫn

Nhiều đàn ông hay có xu hướng lạm dụng chất khử mùi vì họ nghĩ rằng nó sẽ giữ cho cơ thể thơm lâu hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy chất khử mùi làm thơm cơ thể cả. Trên thực tế, lạm dụng chất khử mùi là một trong những cách phổ biến nhất gây ra vết ố vàng trên áo. Để giúp áo sơ mi của bạn không bị ố vàng, hãy sử dụng chất khử mùi đúng theo chỉ dẫn. Thoa/Bôi/Xịt một lớp mỏng và đợi nó khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo. Quá trình này đảm bảo các hóa chất hoạt động được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể và không trộn lẫn với mồ hôi của bạn.

3. Sử dụng chất chống mồ hôi đúng cách 

Sử dụng chất chống mồ hôi đúng cách 
Sử dụng chất chống mồ hôi đúng cách

Để chất chống mồ hôi có thể ngăn chặn các tuyến mồ hôi một cách hiệu quả, việc sử dụng đúng cách là điều quan trọng. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa/bôi/xịt chất chống mồ hôi trên da sạch và khô trước khi bạn đi ngủ. Điều này cho phép các hoạt chất trong chất chống mồ hôi bắt đầu hoạt động trước khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Không cần bôi lại vào buổi sáng vì hầu hết các chất chống mồ hôi kéo dài tối thiểu 24 giờ. Bạn cũng có thể cạo hoặc tỉa lông nách để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da.    

4. Mặc quần áo làm từ vải thoáng khí

Một phương pháp khác để ngăn vết mồ hôi là mặc quần áo làm từ vải tự nhiên và thoáng khí, như vải lanh và bông. Ưu điểm của các loại vải thoáng khí là chúng có thể cho phép làn da của bạn “thở” bằng cách cho phép không khí đi qua dễ dàng. Điều này cũng giúp mồ hôi bay hơi trong khi vẫn giữ cho bạn sự mát mẻ và thông thoáng. Vải lanh và bông không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn cũng có thể suy xét những loại vải tương tự.

5. Mặc áo lót chống thấm mồ hôi

Mặc áo lót chống thấm mồ hôi
Mặc áo lót chống thấm mồ hôi

Có nhiều phương pháp bạn có thể áp dụng để giảm mồ hôi, tránh làm bẩn quần áo. Tuy nhiên, một trong những cách tốt nhất để ngăn vết mồ hôi trên áo sơ mi là bảo vệ chúng bằng cách mặc áo lót chống thấm mồ hôi. Áo lót chống thấm mồ hôi trên thị trường nói chung được thiết kế để giữ cho áo sơ mi luôn khô ráo với một lớp chống mồ hôi hiệu quả cao được khâu vào nách áo. Một số loại cũng được tẩm bạc để giúp chống lại vi khuẩn gây mùi và duy trì nhiệt độ cho cơ thể của bạn. 

6. Giặt quần áo ngay sau khi mặc

Sau một ngày đặc biệt bận rộn, nóng nực hoặc hoạt động thể chất quá nhiều, hãy nhớ giặt quần áo thấm mồ hôi của bạn ngay lập tức. Mồ hôi còn sót lại trên áo sơ mi của bạn có xu hướng đọng lại vào vải, khiến việc loại bỏ chúng ra sau này trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu việc giặt giũ hàng ngày của bạn không loại bỏ được vết mồ hôi hoặc vết bẩn, thì có nhiều cách khác để loại bỏ vết bẩn ở nách trên áo sơ mi. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm gia dụng thông thường trong các mẹo nhỏ mà chúng tôi đã để cập ở bài viết trước.

7. Quản lý tình trạng đổ mồ hôi

Nếu bạn là người hay đổ mồ hôi do thời tiết nóng nực hoặc do căng thẳng, lo lắng, hãy tìm cách hạ nhiệt cơ thể và xoa dịu hệ thần kinh của mình. Hãy thử sử dụng quạt, các sản phẩm làm mát, và đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước trong cơ thể. Nếu bạn bị lo lắng hoặc đổ mồ hôi do căng thẳng, hãy thực hành các cách làm dịu thần kinh của bạn như hít thở sâu hoặc thiền. Điều chỉnh nhiệt độ cơ thể (và tư duy của bạn) có thể giúp bạn không bị đổ mồ hôi do căng thẳng.

8. Theo dõi việc đổ mồ hôi

Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để bắt đầu kiểm soát mồ hôi trên cơ thể của bạn. Mỗi ngày, hãy ghi lại các hoạt động, trạng thái cảm xúc và mức tiêu thụ đồ ăn, thức uống của bạn. Sau một thời gian, các ghi chú trong nhật ký của bạn có thể tiết lộ các nguyên nhân có thể gây ra mồ hôi mà bạn chưa biết. Bạn có thể nhận thấy rằng mình đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc ít hơn vào một thời điểm cụ thể trong ngày, khi nghỉ ngơi hoặc thậm chí sau khi uống một loại đồ uống nhất định. Viết nhật ký hàng ngày cung cấp cho bạn manh mối về các giải pháp cho các tác nhân gây ra mồ hôi và cách tốt nhất để tránh chúng. 

Các bạn thấy đấy, có thể rất khó khăn nếu muốn chấm dứt hoàn toàn tình trạng đổ mồ hôi (thậm chí điều này còn không tốt cho cơ thể). Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những mẹo nhỏ khiến mồ hôi tiết ra ít hơn và trong kiểm soát của mình. Điều này thì lại không quá khó. Áp dụng những cách trên, và bạn sẽ thấy việc tưởng chừng như khó khăn này lại dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công!