Xác định cơ Pc nằm ở đâu? Các bài tập ngăn xuất tinh sớm

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Ngày nay, nam giới có vấn đề sinh lý đang ngày càng tăng cao. Việc tìm hiểu về các thông tin liên quan rất quan trọng. “Cơ Pc nằm ở đâu?” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất ở các trang mạng. Theo các chuyên gia, cơ Pc rất quan trọng trong vấn đề sinh lý của nam giới. Cùng Trung tâm Lao phổi và sức khỏe cộng đồng chúng tôi tìm hiểu rõ về cơ Pc nhé!

Cơ Pc là gì?

Cơ Pc là gì
Cơ Pc là gì

Cơ PC (tên tiếng anh là PuboCoccygeus Muscle), còn gọi là cơ mu cụt, là nhóm cơ chạy dọc từ xương mu tới cuối xương cụt. Chức năng của nhóm cơ này là kiểm soát quá trình tiểu tiện, hỗ trợ, kiểm soát khả năng xuất tinh khi quan hệ, tránh bị rối loạn xuất tinh: Xuất tinh sớm, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược dòng hoặc không xuất tinh…

Nhiều nam giới nhầm lẫn có PC và cơ sàn chậu. Thực tế, cơ sàn chậu là tổ hợp nhiều cơ nhỏ; cơ PC chỉ là một trong số các cơ đó. Hình dạng cơ PC nhìn giống chiếc võng nên đôi khi cơ PC còn gọi là cơ võng đáy chậu.

Cách xác định cơ Pc nằm ở đâu

Cơ Pc nằm ở vị trí khá đặc biệt đó là gần bộ phận sinh dục. Nếu không phải là chuyên gia và bác sĩ chuyên môn thì chúng ta khó mà nhận biết. Chúng ta có sữ nhầm lẫn khá lớn về cách xác định cơ Pc với các cơ ở vùng háng, mông, bụng, bắp đùi là cùng thuộc một nhóm. Nguyên nhân dẫn đến những hiểu lầm không đáng có nguyên nhân là do khi vận động các cơ cho cảm giác tương tự nhau. Và việc cần xác định chính xác có quan trọng trong vấn đề sinh lý còn người.

vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Vậy là có mấy cách xác định cơ Pc?

Chúng ta có 3 cách đơn giản rút ngắn thời gian tìm cơ và chính xác

Cách 1

Khi đi tiểu có Pc chịu sự chi phối sự đóng mở của đường niệu đạo.

Bước 1: Khi đi tiêu giữa chừng thì thả lỏng vùng cơ mông đùi.

Bước 2: Đột ngột dừng lại dòng nước tiểu. Lúc này ta sẽ cảm nhận một nhóm cơ đang co ngăn không cho nước tiểu ra ngoài –> Xác nhận đó là cơ Pc.

Lưu ý: Xác định bởi bản thân người thực hiện.

Cách 2

Dùng tay để cảm nhận cơ Pc.

Bước 1: Người thực hiện nằm ngửa. Dùng đầu ngón tay một bên đặt giữa vùng tinh hoàn và hậu môn.

Bước 2: Dùng sức thít lại cơ hậu môn. Chúng ta sẽ cảm nhận được có một nhóm cơ cùng co theo ở vị trí đặt tay. –> Xác nhận cơ co đó là cơ Pc.

Cách 3

Đây là cách chính xác nhất cho việc xác định cơ Pc. Lúc này khi xác định dương vật của nam giới ở tình trạng cương cứng.

Khi này chúng ta đưa Khi này chúng ta đưa tay sờ vào phần giữa tinh hoàn và hậu môn sẽ thấy nhóm cơ PC đang co thắt một cách nhịp nhàng. Từ đó, việc xác định tác dụng của nó đối với vấn đề xuất tinh nam giới.

Bài tập Kegel siết cơ Pc ngăn xuất tinh sớm

Bài tập Kegel cơ Pc ngăn xuất tinh sớm ở nam giới
Bài tập Kegel cơ Pc ngăn xuất tinh sớm ở nam giới

Bài tập Kegel siết cơ Pc là phương pháp tập thể dục phổ biến để đưa dương vật của các đấng mày râu ở trạng thái “hùng dũng”. Đây cũng là phương pháp mà các chuyên gia khuyên tâm hằng ngày để khắc phục xuất tinh sớm.

Cách thực hiện khá đơn giản:

Nam nằm ngửa, thả lỏng hai tay duỗi thẳng, 2 chân co lại, bàn chân chạm sàn, đầu gối nhô lên.

Nâng mông lên khỏi sàn hết cỡ bằng cơ đùi và giữ vị trí đó trong 3 giây hạ xuống và tiếp tục lại như thế 20-30 lần mỗi hiệp. Tập luyện bài này 15 phút mỗi ngày.

Việc luyện tập bài tập Kegel sẽ cho bạn thấy hiệu quả bất ngờ.

Phương pháp START – STOP

Dựa trên sự hưng phấn của dương vật đã phát minh ra phương pháp START – STOP. Bài tập hoàn toàn kiểm soát xuất tinh nam giới bằng các co thắt cơ Pc.

Cách thực hiện bao gồm các bước:

Bước 1: Làm cương cứng dương vật và thủ dâm đến khi gần đạt cực khoái thì dừng lại, dùng 2 ngón tay bóp chặt cơ PC để dương vật mềm trở lại.

Bước 2: Kích thích dương vật cương lên và lặp lại như trước.

Lưu ý: Với phương pháp này các anh cần có cơ Pc thật khỏe.

Uốn cong cơ Pc bằng cách tập bụng

Uốn cong cơ Pc bằng cách gập bụng
Uốn cong cơ Pc bằng cách gập bụng

Một phương pháp khác cũng cực kì đơn giản và có thể thực hiện tại nhà để giảm tình trạng xuất tinh sớm cho nam giới.

Bước 1: Nằm ngửa, 2 tay đan nhau và đặt lên phía sau đầu, chân co lại, gối nhô lên, bàn chân chạm sàn.

Bước 2: Nâng phần đầu và bụng lên một gốc 45˚ so với mặt sàn và giữ nguyên tư thế trong 3 giây rồi thả lỏng.

Bước 3: Lặp lại động tác 20-30 lần cho 1 hiệp tập. Sau đó nghỉ ngơi và tập tiếp. Trong khi tập hít thở đều và chậm là tốt nhất.

Tập gồng cơ hay siết cơ PC

Tập gồng cơ

Tư thế ngồi hoặc nằm tùy ý, chỉ tập trung gồng vùng cơ PC như cách bạn nhịn tiểu hoặc giống cách bạn cố gắng làm cho dương vật dựng lên. Cố gắng gồng và giữ lâu nhất có thể cho đến khi nó tự nhả, sau đó lặp lại 30 lần mỗi lượt tập. Bạn nên theo dõi thời gian giữ lâu khi gồng để biết hiệu quả của bài tập. Thời gian giữ càng lâu càng tốt.

Tập siết cơ

Tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng, thả lỏng cơ thể, sau đó siết cơ vùng chậu lại và giữ lâu nhất có thể như tập gồng cơ. Thực hiện lại thao tác này 20-30 lần mỗi lượt tập. Nghỉ ngơi tại chỗ và thực hiện lại vài hiệp mỗi ngày.

Các trường hợp không mong muốn khi luyện tập cơ Pc

Có những trường hợp xảy ra không đáng có là do việc luyện tập quá nhiều, không điều độ, do tập không đúng động tác. Và những việc này dẫn đến các tình trạng như là đi tiểu buốt, cảm giác nhức mỏi, buốt vùng đáy chậu.

Lý do tại sao dẫn đến các tình trạng này? Các chuyên gia lý giải rằng việc luyện tập cơ quá nhiều khiến cho cơ bị mỏi hay nóng rát. Đây là vấn đề dễ xảy ra đối với người mới bắt đầu luyện tập. Vì thế lời khuyên dành cho bạn lúc này là cần luyện tập các bài tập đơn giản và phù hợp với bản thân, sau đó tăng dần biên độ để đảm bảo chất lượng và không ảnh hướng đến sức khỏe bản thân.

Một khi đã xác định cơ Pc thì việc luyện tập để cải thiện khả năng sinh lý của nam giới là không còn xa. Ngoài ra việc chú ý đến dinh dưỡng cũng quan trọng trong việc phát triển cơ Pc.

Hi vọng bài viết này cung cấp thông tin hữu ích với bạn!