Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không? Có ảnh hưởng gì không?

Xem ngay bí quyết quan hệ lâu ra tới 60 phút rất đơn giản TẠI ĐÂY❤️

Sinh lý tuổi dậy thì không chỉ là vấn đề của trẻ vị thanh niên mà còn nỗi lo của nhiều phụ huynh. Con trẻ ngày càng lớn, sự phát triển biển đổi về cơ thể, tâm lý không ngừng. Nhiều gia đình cảm thấy lo lắng vì không nắm bắt được tình hình sức khoẻ của con. Lại không có cách nào kết nối, chia sẻ với trẻ về vấn đề tâm sinh lý.

Ở các bạn bé trai ở tuổi dậy thì mối lo của phụ huynh là nằm ở chuyện con đang có nhiều tò mò về tình dục. Cơ thể phát triển hơn, tâm lý cũng thay đổi rất nhiều. Điều khiến nhiều bạn nam mới lớn lo lắng là việc xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không? Tất cả những thắc mắc sẽ có trong bài viết dưới đây:

Tình trạng xuất tinh sớm xảy ra như thế nào?

Ở tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể nam giới lẫn nữ giới có nhiều phát triển khác biệt. Đối với phái nam sẽ có những biến đổi như vỡ giọng, cao hơn, cơ bắp phát triển nhiều hơn, lông rậm, mồ hôi cơ thể tiết ra nhiều hơn. Đặc biệt nhất chính là ở sự thay đổi của cơ quan sinh dục. Bắt đầu có những ham muốn gần gũi, ân ái với người khác giới.

Nam giới từ 14 đến 16 tuổi, tinh hoàn bắt đầu sản xuất ra tinh dịch. Các bạn nam thường sẽ gặp mộng tinh vào ban đêm, đánh dấu cho việc những lần đầu tiên xuất tinh. Tuy nhiên trường hợp mộng tinh chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, sau đó sẽ kết thúc. Từ 16 đến 18 tuổi là giai đoạn cơ quan sinh dục nam đang hoàn thiện dần. Nam giới sẽ cảm nhận rõ nét hơn về ham muốn của mình cũng như các cơ chế kiểm soát xuất tinh.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?
Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?
vì sao bệnh khó nói ở nam giới chữa hoài không khỏi

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thành niên xảy ra khi các bạn thủ dâm hoặc quan hệ trong thời gian ngắn. Và đó là vấn đề rất bình thường vì chúng là những lần đầu tiên khi cơ thể chưa hoàn thiện. Tuy nhiên càng lớn, cơ thể bắt đầu vào giai đoạn ổn định thì tình trạng xuất tinh sớm sẽ không còn. Nếu chúng vấn xảy ra thì sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chăn gối khi trưởng thành.

Xuất tinh sớm ở tuổi dị thì có sao không?

Thời gian quan hệ trung bình của nam giới trưởng thành sẽ từ 5 đến 10 phút. Dưới 5 phút sẽ được gọi là xuất tinh sớm, trên 10 phút hoặc quá nửa tiếng sẽ được tính là rối loạn. Xuất tinh sớm có rất nhiều nguyên nhân khác nhau do bệnh lý, do tâm lý hoặc do khoái cảm.

Ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục

Dù bạn là nam hay nữ thì bộ phận sinh dục chính sẽ quy định đặc tính giới tính cho từng phái. Với nam giới thì dương vật và vấn đề xuất tinh tượng trưng cho khả năng sinh lý của họ. Trong quá trình phát triển ở tuổi dậy thì, cơ quan này chưa được hoàn thiện. Xuất tinh sớm sẽ ảnh hưởng bao quy đầy, tuyến tiền liệt, các loại viêm nhiễm khác.

Ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này
Ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản sau này

Bộ sinh dục nam ngoài dương vật còn có tinh hoàn nơi sản xuất tinh trùng. Trẻ nam quan hệ tình dục quá sớm chưa đủ kiến thức sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Chưa biết cách kiềm chế cũng như kiểm soát ham muốn, lạm dụng quan hệ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh cơn sau này.

Ảnh hưởng đến tâm lý tuổi mới lớn

Tâm lý trẻ dậy thì có rất nhiều góc khuất mà phụ huynh thường không nhận ra được. Chúng bắt đầu có những tiếp xúc với thế giới quan bên ngoài. Có sự giao tiếp với bạn bè, tiếp nhận nhiều luồng thông tin từ mạng xã hội, báo chí. Bắt đầu có quan điểm, ý kiến riêng của bản thân mình.

Khi cơ thể có sự biển đổi, trẻ cảm nhận được những ham muốn gần gũi khác lại trong cơ thể. Dẫn đến những ý nghĩ sai lệch hoặc rất ngại ngùng khi chia sẻ vấn đề này với bố mẹ. Cách tốt nhất để con tránh được những vấn đề sinh lý sau này. Người lớn nên bên cạnh quan sát, cho lời khuyên cũng như hưỡng dẫn con những kiến thức cần thiết về tình dục.

Gây nguy cơ chứng di tinh

Chứng di tính là một trong những bệnh lý của cơ quan sinh dục, khá là hiếm gặp. Chúng khiến cho phái nam xuất tinh ngay cả khi không quan hệ tình dục, không có ham muốn gần gũi. Chứng tỏ cơ quan sinh dục nam đang gặp trục trặc về vấn đề xuất tinh. Khả năng kiểm soát, kiềm chế tinh trùng đang biến đổi tiêu cực.

Giáo dục giới tính là điều cần thiết đối với trẻ vị thành niên. Các em cần có những kiến thức cơ bản về tình dục cũng như cách để chăm sóc cơ thể của mình. Không chỉ hạn chế được các bệnh về đường sinh dục và còn tránh được những tình huống xâm hại thân thể.

Gây nguy cơ ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý khi trưởng thành

Xuất tinh sớm tuổi dậy thì không điều trị dứt điểm sẽ kéo dài cho đến khi trưởng thành. Tuổi trưởng thành là giai đoạn chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm và lập gia đình. Hôn nhân ngoài tình yêu sự bao dung, chia sẻ thì cách giữ lửa là nằm ở chuyên chăn gối. Xuất tinh sớm sẽ khiến cuộc yêu của vợ chồng bớt phần mặn nồng, khó đạt cực khoái ở nữ giới.

Chất lượng tinh trùng kém, khả năng sinh sản thấp
Chất lượng tinh trùng kém, khả năng sinh sản thấp

Tuy nhiên xuất tinh sớm còn trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của quý ông. Tinh trùng yếu không có khả năng tồn tại trong tử cung đợi đến khi kết hợp với trứng. Vấn đề ngày càng kéo dài lâu sẽ càng ảnh hưởng không tốt đối với sức khoẻ. Dễ dẫn đến rối loạn cương dương, viêm nhiễm, tuyến tiền liệt,…

Giải pháp điều trị xuất tinh sớm

Ở thời đại ngày nay khám nam khoa không còn là điều đáng xấu hổ hay ngại ngùng. Sức khoẻ là điều trên hết, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể chúng ta có vấn đề đều khiến bạn cảm thấy khó chịu. Xuất tinh sớm không khó để điều trị, quan trọng là bạn nên khám chữa sớm nhất có thể.

Ở tuổi dậy thì vấn đề này chỉ mới chởm nở, đang ở giai đoạn đầu. Khả năng điều trị dứt điểm sẽ nhanh hơn khi kéo dài đến tuổi trưởng trành. Các bác sĩ nam khoa sẽ đưa ra nhiều lộ trình về thuốc thang, các bài tập để cơ quan sinh dục phát triển tốt hơn mỗi ngày. Điều cần thiết các phụ huynh nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học cho con em.

Với con trai sức ăn sẽ lớn hơn đối với con gái, cần bổ sung nhiều đạm, khoáng chất. Tăng cường vận động thể thao lành mạnh tăng cơ bắp cho cơ thể. Thể thao điều độ cũng sẽ giúp tăng nội tiết tố nam, điều tiết ham muốn và hoạt động sinh lý. Nên trau dồi thêm kiến thức về tình dục từ cha mẹ, thầy cô, sách báo để có thêm thông tin cho bản thân.